leftcenterrightdel
 Một chiếc xe biển xanh đưa, rước khách mời dự đám cưới. Ảnh: Báo Giao thông

Chiều 22/7, thông tin từ Báo Giao thông cho biết, một lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết Tỉnh ủy tỉnh này đã nắm thông tin về việc cán bộ trên địa bàn tỉnh đi xe biển xanh đến dự đám cưới con trai của bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gây xôn xao dư luận.

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết, hiện tại Tỉnh ủy Sóc Trăng đang rà soát lại những trường hợp nào đi xe biển xanh trong vụ việc nêu trên và sẽ yêu cầu kiểm điểm hết, quan điểm của Tỉnh ủy chỉ đạo cán bộ tuyệt đối không được sử dụng xe công để đi đám tiệc.

Cùng với đó, Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng sẽ ra văn bản gửi đến tất cả các Thủ trưởng ở các Sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn tỉnh, nếu để xảy ra tình trạng lấy xe công dùng vào việc tư, trách nhiệm sẽ thuộc về người đứng đầu đơn vị đó.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo chí, bà Hồ Thị Cẩm Đào chia sẻ: "Tôi không mời một số anh em ở xa nhưng nhân dịp anh em xuống công tác ở tỉnh, khi hay tin gia đình có tiệc vui cũng đã đến chúc mừng, cộng thêm bà con hai bên cùng với khách ở quê lên đi đám rồi ở lại chơi nên rất đông, gia đình cũng phải tiếp đãi đàng hoàng".

Cũng theo bà Đào, việc một số cán bộ đi xe biển xanh đến dự tiệc cưới của gia đình, bà đã có tường trình với lãnh đạo về vụ việc này.

Trước đó, ngày 20/7, vợ chồng bà Hồ Thị Cẩm Đào tổ chức tiệc cưới cho con trai lớn tại nhà riêng (khu dân cư Đại Thành, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Đến khoảng 16h cùng ngày, bà Đào tổ chức tiệc họ thì có nhiều xe ô tô biển xanh mang BKS tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh khác đưa đón khách mời tới dự tiệc.

PV (T/h)