Nguồn tin của báo Bảo vệ pháp luật cho biết, ngày 3/4 BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã xem xét và quyết định thi hành kỷ luật "Khiền trách" đối với ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo về những khuyết điểm, vi phạm trong thời gian giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa nhiệm kỳ 2011 - 2015.

Trước đó, trong phiên họp thứ 20, 21 ngày 17 và 26/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình đã tiến hành họp và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, thi hành kỷ luật ông Đinh Quý Nhân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (giai đoạn 2011-2015) đã có nhiều sai phạm trong công tác tuyển dụng lao động, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.


 Ông Đinh Quý Nhân (người đứng giữa), người vừa bị UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật vì có nhiều sai phạm trong công tác cán bộ

Cụ thể, ông Nhân đã đặt bút ký 40 hợp đồng lao động. Trong đó, có 13 trường hợp vào làm việc tại các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện. 27 trường hợp vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp. Một số hợp đồng ông Nhân ký không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hợp đồng.

Ông Đinh Quý Nhân với cương vị Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cũng tiếp nhận 2 trường hợp vào viên chức nhưng không thực hiện đúng quy trình, thủ tục. Ông Nhân không chỉ đạo ký hợp đồng làm việc đối với các trường hợp đã được tiếp nhận viên chức, thiếu kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện tham mưu xây dựng kế hoạch để chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức.

UBKT Tỉnh ủy cũng đề nghị kiểm điểm nhiều cá nhân, tổ chức thuộc Phòng Nội vụ huyện, Sở Nội vụ tỉnh giai đoạn 2011 – 2015. Có hình thức kỷ luật đối với ông Đinh Thanh Sơn, nguyên Trưởng phòng Nội vụ huyện giai đoạn 2012 – 2015, trong việc tham mưu cho ông Đinh Quý Nhân ký hợp đồng không đúng quy định với Bộ luật Lao động.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu Ban Thường vụ Huyện uỷ Minh Hoá chỉ đạo UBND huyện chấm dứt hợp đồng lao động đối với các cán bộ được tuyển sai để xây dựng kế hoạch tuyển dụng theo quy định.

Nguyễn Cường - Bùi Tiến