Trước đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Mã Thị Ngọc Nga về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Theo điều tra ban đầu, khi còn đương chức, do thiếu khoản nợ lớn, bà Mã Thị Ngọc Nga đã đưa thông tin mình được giao nhiệm vụ mua một số tặng phẩm phục vụ đại hội Đảng các cấp, cần huy động một khoản tiền ứng trước để mua sắm cho kịp thời.

Tin tưởng bà Nga đang làm việc tại Huyện ủy Đức Trọng, ông N.V.T và bà N.T.L đã cho bà này vay hơn 1,5 tỉ đồng. Nhận được tiền, bà Nga mang toàn bộ đi trả khoản nợ vay trước đó. 

Sau đại hội Đảng các cấp, không thấy bà Nga trả lại khoản tiền vay, nhiều lần đòi không được nên ông N.V.T và bà N.T.L đã làm đơn tố cáo bà ta lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong tiểu ban phục vụ đại hội Đảng, bà Nga đã lợi dụng để vay mượn của bà N.T.L 610 triệu đồng nhằm sử dụng cá nhân từ tháng 7/2020 đến nay nhưng không trả, dẫn đến phát sinh đơn tố cáo.

Sau khi vào cuộc xác minh, Huyện ủy Đức Trọng đã quyết định khai trừ Đảng và buộc thôi việc đối với bà Nga.

Hiện bà Nga đang bỏ trốn, nếu không ra trình diện, cơ quan chức năng sẽ phát lệnh truy nã bị can./.

Phương Thảo