Ngày 3/6 nguồn tin từ Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, UBND tỉnh Gia Lai đã có ý kiến thống nhất đề xuất của Thanh tra tỉnh Gia Lai về việc kiểm điểm trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát về thu, chi ngân sách và kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong thực hiện đầu tư xây dựng tại huyện Ia Grai để xảy ra nhiều sai sót, vi phạm.

leftcenterrightdel
Phòng GD&ĐT huyện Ia Grai bị truy thu hơn 619 triệu đồng. 

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Ia Grai tổ chức thực hiện các kiến nghị tại kết luận của Thanh tra tỉnh; báo cáo Thanh tra tỉnh theo quy định.

Giao Chánh Thanh tra tỉnh tổ chức theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và báo cáo UBND tỉnh việc xử lý sau thanh tra; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/6.

Trước đó, qua công tác thanh tra tại huyện Ia Grai, Thanh tra tỉnh phát hiện việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí (giai đoạn 2017-2019) có 20 đơn vị đã thanh toán một số chế độ phụ cấp và các khoản chi thường xuyên không đúng quy định với số tiền sai phạm là hơn 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện quản lý, đầu tư xây dựng vẫn còn 1 số sai phạm trong khâu lập hồ sơ thiết kế, dự toán, hồ sơ hoàn công, thanh quyết toán và thi công thiếu khối lượng tại 12 đơn vị với tổng số tiền sai phạm là gần 437 triệu đồng.

Tổng số tiền sai phạm phát hiện qua thanh tra và được Thanh tra tỉnh Gia Lai kiến nghị thu hồi là hơn 1,4 tỉ đồng tại 32 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Ia Grai.

Ông Lê Ngọc Quý, Chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho hay: Quan điểm của huyện là nghiêm túc thực hiện các kiến nghị của Thanh tra tỉnh và chỉ đạo của UBND tỉnh. UBND huyện sẽ kiên quyết khắc phục, chấn chỉnh những thiếu sót, sớm nộp các khoản tiền vi phạm vào ngân sách nhà nước theo đúng quy định./.

PV- Sông Kôn