Theo Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Mỹ Lộc, cơ quan này nhận được đơn tố cáo của người dân xã Mỹ Hà cho rằng, các văn bằng: THCS và THPT trong hồ sơ cán bộ của bà Trần Thị Tân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Mỹ Hà có dấu hiệu không đúng.

Sau khi nhận được thông tin, UBKT Huyện ủy Mỹ Lộc đã gửi văn bản đến Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định yêu cầu phối hợp xác minh.

Theo văn bản trả lời của Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định, trong 2 văn bằng mà bà Tân đang sử dụng thì bằng tốt nghiệp THPT cấp ngày 18/6/2005 là không hợp lệ, vì quá trình xác minh cho thấy bà Tân không theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Trần Phú nên không thể tham dự Kỳ thi tốt nghiệp của Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Trần Phú vào ngày 6/6/2005.

Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Mỹ Lộc thông tin, nhận được văn bản xác minh bằng cấp của bà Tân, UBKT Huyện ủy đã báo cáo với Thường trực Huyện ủy để tiến hành xem xét, xử lý những sai phạm của cán bộ theo quy định.

Bà Trần Thị Tân, sinh năm 1974, ở huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định. Tại Đại hội Đảng bộ xã Mỹ Hà lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, tổ chức tháng 5/2020, bà Trần Thị Tân được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã. Tháng 5/2021, bà được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Mỹ Hà, khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo TTXVN