Cụ thể, theo thông tin từ UBKT Trung ương cho biết, ngày 16/6/2021, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tuyển, Phó Trưởng Công an huyện Bù Gia Mập, nguyên Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện Phú Riềng bằng hình thức khiển trách.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Phước, trong thời gian công tác tại Công an huyện Phú Riềng với cương vị là Huyện ủy viên, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện, ông Nguyễn Văn Tuyển đã có sai phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chuyên môn, để cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ không bảo đảm yêu cầu về nghiệp vụ và quy định của pháp luật dẫn đến phát sinh vụ việc phức tạp về an ninh trật tự; thiếu kiểm tra cán bộ chiến sĩ thực hiện quy trình xử lý, tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính dẫn đến ký quyết định tịch thu và đấu giá tang vật, phương tiện sai quy định.

Từ những vi phạm, khuyết điểm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tuyển.

* Cũng theo thông tin từ UBKT Trung ương cho biết, cũng trong ngày 16/6, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vương Ngọc Dũng, cán bộ Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an thị xã Phước Long, nguyên cán bộ Đội CSGT trật tự huyện Phú Riềng bằng hình thức cảnh cáo.

Theo UBKT Tỉnh ủy Bình Phước, trong thời gian công tác tại Đội CSGT, trật tự Công an huyện Phú Riềng, ông Vương Ngọc Dũng đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Khi tiếp nhận xử lý vụ việc tai nạn giao thông đã không chấp hành quy định của ngành, không vào sổ theo dõi, thụ lý tai nạn giao thông; không tiến hành lập, đăng ký hồ sơ để quản lý theo quy định của ngành Công an. Đồng thời, khi chuyển công tác ông Dũng không bàn giao hồ sơ cho đơn vị để quản lý dẫn đến để thất lạc hồ sơ xử lý tai nạn giao thông.

Từ những vi phạm, khuyết điểm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Vương Ngọc Dũng.


Thế Đức