leftcenterrightdel
Trụ sở Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai. Ảnh: Dân Việt 

Theo thông tin từ UBKT Trung ương cho biết, ngày 20/8/2021, sau khi xem xét kỷ luật đối với ông Huỳnh Minh Sở, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai kết luận, với chức trách, nhiệm vụ được giao là Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Huỳnh Minh Sở có những khuyết điểm, vi phạm như Kết luận số 08, ngày 9/6/2021 của Thanh tra tỉnh về việc phân lô, tách thửa đất trên địa bàn TP Pleiku và huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai.

Đồng thời, ông Sở đã chấp hành không nghiêm túc thông báo kết luận kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền đối với tổ chức đảng nơi ông sinh hoạt; không phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi trực tiếp phụ trách, để cấp dưới có vi phạm, bị xử lý kỷ luật.

Theo UBKT Tỉnh ủy Gia Lai, những vi phạm của ông Huỳnh Minh Sở dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, có nội dung là tái phạm, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông Huỳnh Minh Sở công tác.

Từ những vi phạm, khuyết điểm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Sở.

PV