Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Trần Thị Hoài Thanh, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh bằng hình thức cảnh cáo.

Quá trình kiểm tra, xác định, với vai trò là Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015-2020, bà Trần Thị Hoài Thanh đã buông lỏng lãnh đạo đối với Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, để xảy ra những vi phạm trong việc thực hiện quy chế làm việc của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, vi phạm nguyên tắc sinh hoạt đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, nhất là những vi phạm trong công tác cán bộ.

leftcenterrightdel
 Bà Trần Thị Hoài Thanh, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Gia Lai. Ảnh: Sở LĐ-TB-XH Gia Lai.

Là Giám đốc Sở, bà Thanh đã buông lỏng quản lý, để xảy ra những sai phạm trong công tác quản lý tài chính, đặc biệt là vi phạm trong xây dựng và tổ chức thực hiện 2 dự án phần mềm chuyên ngành, làm thất thoát ngân sách Nhà nước; quyết định đầu tư dự án vi phạm Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015.

Với trách nhiệm là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, nguyên Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Gia Lai đã thiếu trách nhiệm, để cấp phó và cấp dưới vi phạm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, bị xử lý kỷ luật.

Cùng với quyết định thi hành kỷ luật, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai yêu cầu bà Trần Thị Hoài Thanh chấp hành nghiêm thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của UBKT Tỉnh ủy đối với bà, trong đó, có việc thu hồi, nộp đầy đủ các khoản vi phạm vào ngân sách và thanh toán dứt điểm khoản kinh phí 2,5 tỉ đồng đã được UBND tỉnh phân bổ cho hạng mục xây dựng Nhà tưởng niệm Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong, huyện Kbang trước ngày 31/7.

Văn Nguyễn