Trao đổi với Bảo vệ pháp luật lúc 14h20' hôm nay 13/1, một đại diện lãnh đạo thuộc Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thông tin về vụ 3 cán bộ thuộc đơn vị này “dính” tới đơn thư tố cáo nhận 12 tỷ đồng chạy dự án  của một doanh nghiệp.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Bản - Phó Giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia sau khi bị tố cáo đã có đơn xin không tham gia quản lý, lãnh đạo. Lãnh đạo Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã tạm thời thôi không giao nhiệm vụ quản lý.

Ông Đặng Ngọc Thơm - Phó Trưởng phòng Khai thác dữ liệu do thực hiện công tác sắp xếp tổ chức, bộ máy, ông Thơm được điều động sang một đơn vị khác nên đã quyết định không bổ nhiệm lại ông này.

Đồng thời không bổ nhiệm lại chức vụ Chánh Văn phòng Đảng ủy Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đối với ông Phan Mạnh Thắng. Do hiện nay ông Thắng vẫn đang giữ chức Vụ phó Vụ Tổ chức cán bộ, nên Tổng cục Biển và Hải Đảo Việt Nam đang xin ý kiến chỉ đạo xử lý từ Bộ Tài nguyên và Môi trường.

leftcenterrightdel
 Trụ sở Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

 Trước đó Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin: Ông Trần Văn Viên, Chủ tịch HĐQT công ty CP đầu tư và xây dựng Thiên An (có trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) phản ánh hai cán bộ của Tổng cục Biển và hải đảo về việc nhận tiền của doanh nghiệp để “chạy" dự án.

Hai người bị tố cáo là ông Nguyễn Văn Bản (Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và hải đảo Quốc gia) và ông Đặng Ngọc Thơm (Phó trưởng phòng Khai thác dữ liệu).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Một số biên lai tố nhận tiền "chạy" dự án người tố cáo cung cấp cho BVPL

Theo tố cáo của lãnh đạo công ty Thiên An, đơn vị này đã chuyển tổng cộng 12 tỉ đồng vào tài khoản cá nhân của 2 cán bộ trên từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018 để được giúp “chạy” dự án (hai dự án có tổng kinh phí khoảng 600 tỷ đồng).

Sau khi chuyển tiền, qua 2 năm chờ đợi vẫn không thấy dự án đâu, đại diện công ty Thiên An gặp 2 cán bộ trên để đòi lại tiền đã chuyển khoản nhưng hai ông này khất lần, không trả.

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã có buổi làm việc với Báo Bảo vệ pháp luật liên quan đến nội dung bài viết đăng tải về vụ việc này. Trước đó, cuối tháng 5/2019, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam cũng cử đoàn cán bộ đến làm việc với Báo Bảo vệ pháp luật để làm rõ thêm nội dung tố cáo.

Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin chính xác, khách quan, trung thực về vụ việc và sẽ tiếp tục trở lại vụ việc này.

PV