Ngày 29/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lê Văn Nam (SN 1959), nguyên là Phó giám đốc Sở VHTT&DL, nguyên Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa, để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây thất thoát kinh phí của Nhà nước".

Cùng bị khởi khởi tố, bắt giam với ông Lê Văn Nam còn có ông Phạm Hồng Minh (SN 1974), Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa và ông Hoàng Trung Thắng, Trưởng bộ môn đấu kiếm, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT  tỉnh Thanh Hóa nơi 3 bị can từng làm việc.

Cả 3 cán bộ trên bị Cơ quan an ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra, làm rõ cùng về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây thất thoát kinh phí của nhà nước, xảy ra tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa.

Các quyết định tố tụng liên quan đến 3 bị can trên đã được VKSND tỉnh Thanh Hóa phê chuẩn.

Trước đó, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn thư của công dân tố cáo nhiều sai phạm diễn ra trong thời gian dài tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa. Trên cương vị là Giám đốc trung tâm, ông Lê Văn Nam đã có nhiều sai phạm trong tài chính, như ăn chặn tiền công, tiền chế độ tập luyện, khai khống số lượng vận động viên… để rút tiền ngân sách nhà nước.

Theo Cơ quan An ninh điều tra, trong quá trình công tác ông Lê Văn Nam đã có nhiều sai phạm trong lĩnh vực tài chính gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Còn đối với ông Phạm Hồng Minh đã đưa tên 2 người con của mình vào danh sách tập luyện đội hình tỉnh để hưởng chế độ tập luyện, chế độ ăn nghỉ. 

Được biết, ông Nam đã nghỉ hưu từ ngày 1/6 vừa qua, với cả hai chức vụ là Phó giám đốc sở này và Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ.

N.Minh