Sáng nay (11/6), lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị đã có quyết định kỷ luật đối với ông Lê Chí Thành - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay cùng 4 cán bộ dưới quyền, liên quan đến những sai phạm trong việc không trả lại tiền thừa cho người dân trong quá trình thu phí qua cửa khẩu quốc tế La Lay mà báo chí đã đã phản ánh.

Hình thức kỷ luật được áp dụng là cảnh cáo và điều chuyển công tác đến Văn phòng Cục Hải quan Quảng Trị đối với 4 cán bộ vi phạm. Riêng Chi cục trưởng Lê Chí Thành cũng bị đề xuất luân chuyển. 5 cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo, cũng sẽ bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng theo quy định.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Chí Thành - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay và hình ảnh cán bộ dưới quyền nhận tiền "bôi trơn" qua cửa khẩu (ảnh vnn).

Nói về vụ việc này, ông Bùi Thanh San – Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi xác minh, kiểm tra thông tin báo chí phản ánh, đoàn kiểm tra của Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị kết luận có sai phạm. Đoàn Kiểm tra của Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị cũng đã đến gặp những người liên quan để làm rõ nghi vấn có hay không có việc cán bộ nhận tiền “bôi trơn”.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, hình ảnh và cách thức nhận tiền của cán bộ Hải quan cửa khẩu La Lay đối với người dân đến làm thủ tục đã bị báo chí bóc trần.

Sau khi bị phản ánh, ông Lê Chí Thành - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu La Lay đã thừa nhận việc nhận tiền “bôi trơn” như thế diễn ra thường xuyên, vì lý do cán bộ Hải quan cửa khẩu điều kiện khó khăn, “thẻ lương vợ cầm”.

Bùi Tiến