Sáng 28/12, trao đổi với Phóng viên Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo UBND xã Ân Mỹ (Hoài Ân, Bình Định) cho biết, đơn vị đã có tờ trình, đề nghị Phòng Nội vụ, UBND huyện Hoài Ân kỉ luật buộc thôi việc đối với ông Lê Phước Đô, công chức Địa chính - Xây dựng - Môi trường của xã, do cán bộ này sử dụng bằng chuyên môn giả.

Năm 2001, ông Đô được UBND xã Ân Mỹ tuyển dụng, vị trí công chức địa chính xã. Đến năm 2011, khi dự tuyển vào vị trí công chức Địa chính - Xây dựng - Môi trường xã Ân Mỹ tại kì thi tuyển công chức huyện Hoài Ân, ông Đô có sử dùng bằng Trung cấp địa chính (bản phô tô chứng thực).

leftcenterrightdel
UBND xã Ân Mỹ, nơi ông Đô từng công tác hàng chục năm trước khi bị phát hiện sử dụng bằng chuyên môn giả. Ảnh: BBĐ.

Tháng 7/2019, ông Lê Phước Đô bị tố cáo sử dụng bằng chuyên môn giả. Quá trình xác minh của cơ quan thẩm quyền xác định, bằng trung cấp địa chính mà ông Đô sử dụng trong hồ sơ thi công chức là bằng giả.

“Cơ quan thẩm quyền xác minh tại Trường đã cấp bằng trung cấp địa chính, đã xác định bằng ông Đô sử dụng là bằng giả. UBND xã đã có tờ trình đề nghị UBND huyện Hoài Ân kỉ luật buộc thôi việc đối với ông Đô. Huyện đã xác minh, đã có kết luận, đang thành lập hội đồng kỉ luật để xử lí”- Lãnh đạo xã Ân Mỹ thông tin.

Liên quan đến hoạt động nghiệp vụ của ông Đô, thời gian qua, người dân xã Ân Mỹ đã phản ảnh với báo chí địa phương việc ông Lê Phước Đô để xảy ra nhiều thiếu sót, sai phạm trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lí đất đai tại địa phương.

Người này thực thi công vụ chậm trễ, không làm tròn trách nhiệm dẫn đến hàng trăm hộ dân tại địa phương, dù đã nộp tiền hơn 15 năm nhưng tới nay vẫn chưa được cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài ra, không kịp thời phát hiện, tham mưu cho lãnh đạo xã ngăn chặn, xử lí các trường hợp lấn chiếm đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích trên địa bàn xã Ân Mỹ.

Nam Trung