Báo cáo do Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng – Huỳnh Đức Thơ ký ban hành mới đây cho biết, năm 2017, toàn thành phố có 66/66 đơn vị đã thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định với tổng số 6.564/6.568 người đã kê khai, đạt tỉ lệ 99,9%. Việc công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của các đối tượng kê khai đã được các đơn vị, tổ chức thực hiện theo hai hình thức là niêm yết tại nơi thường xuyên làm việc hoặc công bố trong các cuộc họp tùy tình hình thực tế của mỗi đơn vị. Trong năm, thành phố chưa có trường hợp bị xử lý kỷ luật trong việc minh bạch tài sản, thu nhập. Qua kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018 của đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ được giao chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2018, Thanh tra TP.Đà Nẵng đã triển khai 2. 445 cuộc thanh tra, kiểm tra hành chính và chuyên ngành trên các lĩnh vực. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi số tiền hơn 36 tỷ 719, 65 triệu đồng, ban hành 3. 250 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 14 tỷ 243 triệu đồng. 

Qua việc thanh tra, Thanh tra TP.Đà Nẵng đã chuyển nhiều hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm đến Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, làm rõ. Trong đó, hồ sơ sai phạm xảy ra tại Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ Đà Nẵng; 449 hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có dấu hiệu giả mạo tại khu vực ga đường sắt (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Thanh tra thành phố đang phối hợp với Công an thành phố chuyển 2 vụ việc liên quan đến công tác quản lý chất lượng xây dựng các khu hạ tầng kỹ thuật tái định cư, tuyến kênh thoát lũ xã Hòa Liên (Hòa Vang) và việc quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý đất đai tại Nghĩa trang Hòa Sơn (Hòa Vang).

Xuân Nha