Chiều ngày 12/2, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Bình Định xác nhận đã nhận được báo cáo của Chi cục Thuế huyện Phù Mỹ về việc xử lý trường hợp ông Đỗ Văn Huệ- Đội trưởng Đội liên xã số 2- huyện Phù Mỹ đối với hành vi chiếm đoạt 956 triệu đồng tiền thuế; mặt khác cho biết Chi cục Thuế huyện Phù Mỹ đã làm việc với Công an huyện này về trường hợp của ông Huệ.

Theo lãnh đạo Cục Thuế Bình Định, sau khi nhận được báo cáo của Chi cục Thuế huyện Phù Mỹ, Cục Thuế Bình Định đang xác minh trực tiếp tới hộ dân nhằm kiểm tra lại số tiền thuế chính thức mà ông Huệ đã chiếm dụng.

“Số tiền bị chiếm dụng khoảng dưới 1 tỷ đồng, chúng tôi đang kiểm tra lại để xác định con số chính thức. Đối với sai phạm của cán bộ thuế, quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm theo quy định”- Lãnh đạo Cục Thuế Bình Định nói.

leftcenterrightdel
 Chi cục Thuế huyện Phù Mỹ. Ảnh: ĐVD.

Liên quan đến vụ việc, báo chí dẫn thông tin từ Chi cục Thuế huyện Phù Mỹ nói,  đã gửi thông báo, yêu cầu ông Huệ đến cơ quan làm việc. Tuy nhiên, sau 3 lần gửi thông báo, ông Huệ vẫn không đến trình diện nên cơ quan này đã gửi thông báo ông Huệ tự ý bỏ việc. Trước đó, giữa tháng 11/2018, ông Huệ được cho đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng được cứu sống. Sau khi xuất viện, ông Huệ không đến cơ quan làm việc và không có mặt tại địa phương.

Có thông tin nói ông Huệ bỏ trốn, tuy nhiên lãnh đạo Cục Thuế Bình Định nói, ông Huệ đang chữa bệnh tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Văn Nguyễn