leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo xử lý sai phạm trong tuyển dụng 358 cán bộ, công chức, viên chức TP Biên Hòa.

Theo đó, xét đề xuất của Sở Nội vụ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung khắc phục sai phạm trong công tác tuyển dụng đối với các trường hợp theo danh sách kèm theo. Đồng thời tiếp tục rà soát hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị, tổ chức khắc phục các trường hợp sai phạm nếu có theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương, tập thể lãnh đạo và cá nhân để xảy ra sai phạm trong công tác tuyển dụng thực hiện việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật về xử lý kỷ luật đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu thu hồi quyết định tuyển dụng đối với các trường hợp chưa thực hiện đúng quy định tuyển dụng và chưa hoàn thiện hồ sơ, điều kiện, tiêu chuẩn sau ngày 31/12/2020. Các cơ quan đơn vị địa phương báo cáo  kết quả về UBND tỉnh Đồng Nai trước ngày 10/1/2021.

Ban hành theo công văn 14864/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai còn có danh sách kèm theo các trường hợp sai phạm trong công tác tuyển dụng. Trong danh sách này có tới 358 trường hợp là các lãnh đạo, chuyên viên, viên chức thuộc các đơn vị có sai phạm trong công tác tuyển dụng.

Các vi phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm được chỉ rõ như: thiếu điều kiện, tiêu chuẩn và sai quy trình, thủ tục…/.

Nguyễn Lánh