Theo quyết định, ông Đông với cương vị là Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Thanh tra tỉnh, nhưng lại buông lỏng vai trò lãnh đạo của Đảng, vi phạm quy chế làm việc của Đảng ủy và cơ quan Thanh tra tỉnh, nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác cán bộ, công tác phòng, chống tham nhũng và sử dụng xe ô tô công vào việc riêng.

“Vi phạm của ông đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan” quyết định nêu.

leftcenterrightdel
 Trụ sở làm việc của Thanh tra tỉnh Hậu Giang.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Lưu Ngọc Đông (Quyết định số 2781-QĐ/TU ngày 26/5/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh). Trước đó, Tỉnh ủy Hậu Giang đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng ủy Thanh tra tỉnh và Chánh Thanh tra tỉnh.

Được biết, nhiều cán bộ, đảng viên, người lao động đang công tác tại Thanh tra tỉnh đã có văn bản phản ánh với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các vi phạm trong công tác cán bộ. Công tác nhận, sắp xếp cán bộ cũng khiến dư luận hoài nghi. Nhiều ý kiến phản ánh ông Đông có dấu hiệu là người biết sự việc nhưng không xử lý rốt ráo...

Đáng chú ý như việc tham mưu bổ nhiệm ông Trần Hoàng Minh - Phó chánh Thanh tra tỉnh, khi không đủ điều kiện tiêu chuẩn, đã gây mất niềm tin, tạo sự nghi ngờ trong nội bộ. Cơ quan này cũng tiếp nhận ông Đỗ Thanh Cần - viên chức kế toán trưởng của Trường trung cấp nghề Ngã Bảy không thông qua trong tập thể Đảng ủy nhưng vẫn được tiếp nhận về cơ quan Thanh tra, đồng thời phân công công tác tại phòng nghiệp vụ 2 và tiếp nhận sinh hoạt Đảng về Đảng bộ Thanh tra tinh

Trước đó, ngày 25/5, bà Mã Thị Tươi - bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, cho biết tổ chức này vừa họp và bỏ phiếu kỷ luật ban chấp hành Đảng bộ Thanh tra tỉnh (nay là chi ủy chi bộ Thanh tra tỉnh) nhiệm kỳ 2015-2020. 

Kết quả có 15/15 phiếu thống nhất kỷ luật hình thức khiển trách đối với ban chấp hành Đảng bộ Thanh tra tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020./.

Tuấn Anh