leftcenterrightdel
 Trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang nơi xảy ra sự việc 

Theo Cơ quan điều tra, vào khoảng tháng 3/2018 do có nợ xấu không được chấp nhận cho vay vốn ngân hàng nên Thanh (là cán bộ văn thư của trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang) nảy sinh ý định làm giả hồ sơ vay vốn ngân hàng bằng tên người khác.

Trong thời gian này Thanh lừa mượn CMND, giấy phép lái xe đồng thời làm giả giấy xác nhận công tác cùng quyết định nâng lương của anh Phan Hoàng Huân (31 tuổi, ngụ xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, là đồng nghiệp của Thanh) để làm hồ sơ vay vốn tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (có trụ sở tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang). 

Sau đó, Thanh đã giả chữ ký lãnh đạo (cắt dán chữ ký) và dùng con dấu cơ quan để làm 2 giấy xác nhận mang tên anh Huân.

Sau khi hồ sơ được chấp nhận, Thanh đã đến Chi nhánh ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (tại Tiền Giang) vay tiền thành công với số tiền mặt 85 triệu đồng.

Đến ngày 19/11/2018, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng gửi công văn đến trường yêu cầu anh Huân trả khoản nợ và lãi suất đã vay. 

Anh Huân trình báo với Hiệu trưởng nhà trường và khẳng định là mình hoàn toàn không làm hồ sơ vay số tiền trên, chữ ký và chữ viết trong hồ sơ vay không phải của anh Huân.

Ngoài ra, anh Huân thấy chữ viết trong hợp đồng vay tiền giống chữ viết của anh Thanh. 

Sau đó, anh Huân vội trình báo cơ quan Công an, Cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Thanh cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả hồ sơ của mình. 

Hoa Việt