Công trình do EVNNPC làm chủ đầu tư và giao Ban quản lý dự án lưới điện miền Bắc quản lý dự án.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh trạm biến áp Châu sơn sau khi lắp đặt mba T2 

Công trình Lắp máy T2 TBA 110kV Châu Sơn thực hiện theo chủ trương mở rộng trạm biến áp 110kV Châu Sơn tại khu Công nghiệp Châu Sơn của UBND tỉnh Hà Nam và Công ty Điện lực Hà Nam/Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhằm mục đích đáp ứng công suất cung cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải trong khu vực và phù hợp Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Hà Nam giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến 2035. Song song, dự án cũng đảm bảo khả năng cấp điện theo tiêu chí N-1 phía máy biến áp tại TBA 110kV Châu Sơn (nếu cắt điện hoặc sự cố 01 MBA thì vẫn còn nguồn cấp cho phụ tải) nhằm nâng cao độ ổn định cung cấp điện cho khách hàng.

Triển khai thi công từ ngày 13/10/2017, sau gần 2 tháng thực hiện, dự án có tổng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng, quy mô lắp mới 01 máy biến áp công suất 63MVA và các thiết bị liên quan thuộc phần 110, 35, 22kV, thiết bị nhị thứ và scada, chống sét, phòng cháy chữa cháy,… đã được Tổng công ty Điện lực miền Bắc nghiệm thu, đóng điện công trình theo đúng tiến độ.

Với sự nỗ lực không ngừng, Ban Quản lý dự án phát triển điện lực miền Bắc đã hoàn thành dự án đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho địa phương. Đây cũng là thành tích và là món quà nằm trong tháng Tri ân khách hàng năm 2017 của  Tổng công ty Điện lực miền Bắc gửi đến các khách hàng hàng tại Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam.

Theo EVNNPC