Nhận được tin báo về nghi án cụ ông 79 tuổi có hành vi dâm ô bé N. 9 tuổi, học sinh lớp 3 ở xã Cẩm Sơn, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã về gặp bà Lê Thị Loan, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Phong - nơi cháu N. đang theo học.

leftcenterrightdel
 Người dân khẳng định bắt quả tang ô P sàm sỡ cháu N.

Sau khi nghe PV thông tin về vụ việc ông Nguyễn Ngọc P., SN 1940 có hành vi dâm ô bé N. bị Công an xã Cẩm Sơn tạm giữ đưa về UBND xã để phục vụ điều tra, bà Loan mới ngỡ ngàng và mời giáo viên chủ nhiệm bé N. là thầy Đỗ Văn Trăng lên để kiểm tra thông tin.

Theo thầy Trăng cho biết cháu N. (SN 2010) hiện đang là học sinh lớp 3. Bố cháu N. trú tại xã Cẩm Phong, mẹ cháu trú tại xã Cẩm Sơn, hiện bố mẹ cháu đã ly hôn. Trước đó, chị H. (mẹ cháu N.) đi làm ăn xa nên cháu ở với bố và đi học ở trường tiểu học Cẩm Phong, từ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến nay, cháu về ở với mẹ ở xã Cẩm Sơn.

Theo thầy Trăng cho biết, từ nhà cháu N. đến trường khoảng trên 1km, nhà trường không biết ai là người đưa đón cháu đến trường. Sáng nay (10/5) mẹ cháu nhắn tin xin cho cháu nghỉ học theo yêu cầu của Công an huyện để phục vụ điều tra, vì vậy cháu N. không có mặt tại trường.

leftcenterrightdel
Bà Loan, PHT và thấy Trăng trao đổi với báo chí 

Ông Hà Tá Thượng, Trưởng Công an xã Cẩm Sơn cho biết: “Vào lúc 15h45' tôi nhận được tin báo về sự việc cháu N. bị ông Nguyễn Ngọc P. sàm sỡ. Khi có mặt tại hiện trường tôi thấy cháu N. đang đứng dưới đường, còn ông P. ngồi trên xe đạp điện".

"Một số người dân khẳng định trước khi công an xã đến cháu N. đang ngồi trên xe, ông này định bỏ đi nhưng họ chặn lại và báo cho ông Tân ở gần đấy để ông Tân báo cho công an xã. Vì, phát hiện ông P. là bố của Chủ tịch xã bên nên Công an xã mời ông về trụ sở để làm việc để tránh công dân quá khích gây thương tích….”

leftcenterrightdel
Ông Đỗ Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn làm viêc với báo chí 

Ông Đỗ Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn cho biết: "Thấy ông P. tôi hỏi ông có nhận ra cháu không?. Ông P. trả lời có và nhận lỗi “Chú đã ôm hôn và sờ soạn cháu N. Chú biết chú sai rồi, chú chỉ biết xin…”.  

Xét thấy sự việc phức tạp nên ông Liên báo cho Thiếu tá Triệu Văn Long, Công an huyện phụ trách địa bàn để xử lý.

Khoảng 16h30', ông P. được đưa về Công an huyện để phục vụ điều tra.

Ông Liên nhận định: "Sở dĩ ông P. gần gũi với cháu N. được như vậy vì những ngày mẹ đi làm ăn xa, cháu sang ở cùng bố và ông nội. Nhà ông nội của cháu ở gần nhà P. Cháu N. cùng học với cháu nội của ông ấy, do vậy khi ông này đến trường đón và đưa về nhà giúp, có lẽ cháu còn quá nhỏ nên không hiểu gì việc làm xấu xa của ông P.".  

leftcenterrightdel
 Ông P. lúc bị người dân bắt quả tang. Ảnh người dân cung cấp.

"Việc ông P. đến trường đón cháu N. lẽ ra phải qua nhà cháu, nhưng ông ấy lại đi quá đường ra bãi lúa để sàm sỡ. Hành vi bất thường đã gần một tháng nay nên người dân theo dõi mới bắt được quả tang và tri hô….” - ông Liên nhận định.

Ông Phạm Viết Hoài, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết: "Sáng 9/5 Thường vụ Huyện ủy cũng đã họp và thống nhất xử lý vụ việc nêu trên và yêu cầu Công an huyện lấy lời khai để xử lý đúng người đúng tội. Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện chưa có kết luận để khởi tố vụ án…”.

Được biết ông P. từng có thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy xã. 

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc nêu trên.

Phạm Ngọc - Nguyễn Hòa