leftcenterrightdel
 Đối tượng Quàng Văn Quốc và nạn nhân.

Đối tượng bị bắt giữ là Quàng Văn Quốc (SN 2001) ở bản Củ, xã Quài Nưa, huyện Tuần Giáo.

Quốc là nghi can chính trong vụ án sát hại bà Lò Thị Hịa (SN 1979) - là người cùng bản với Quốc. 

Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, rạng sáng nay (khoảng 4h30'), ngày 9/5, người dân bản Củ nghe nhiều tiếng kêu cứu từ nhà bà Lò Thị Hịa. 

Mọi người chạy đến nơi phát hiện bà Hịa đã nằm sõng soài bên vũng máu, bên cạnh là một con dao nhọn cán gỗ, dài khoảng 30cm.

leftcenterrightdel
 Thi thể nạn nhân tại hiện trường
leftcenterrightdel
 Con dao nhọn nghi là hung khí gây án tại hiện trường.

Phát hiện chị Hịa đã tử vong, người dân báo Công an xã, Công an huyện Tuần Giáo.

Đến 9h, Cảnh sát hình sự, kiểm sát viên, pháp y và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, đồng thời triển khai lực lượng truy bắt hung thủ.

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy nạn nhân bị đối tượng dùng dao đâm từ trong nhà. Vết máu vương vãi từ trong nhà, cầu thang đến ngoài đường. Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đâm hàng chục nhát dao, trong đó có vết thương thấu ngực, dẫn đến mất máu tử vong.

Đến 12h cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ được nghi phạm là Quàng Văn Quốc (SN 2001) là hàng xóm của nạn nhân. Được biết Quốc là đối tượng nghiện hút, bất hảo trên địa bàn. Thời điểm gây án, Quốc đang ở độ tuổi vị thành niên (chưa đủ 18 tuổi).

Bước đầu Quốc đã khai nhận là thủ phạm sát hại bà Hịa. Nguyên nhân là do anh ta đột nhập vào nhà ăn cắp nhưng bị nạn nhân phát hiện nên đã ra tay sát hại.

Đây là một trong hai chiến công xuất sắc của Công an huyện Tuần Giáo. Cách đây ít ngày (25/4/20190, trên địa bàn huyện Tuần Giáo cũng xảy ra một vụ trọng án nghiêm trọng. Đối tượng Lò Văn Biên ở bản Món, xã Quài Tở sát hại em gái rồi bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tuần Giáo phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh đã điều tra, làm rõ, bắt giữ được hung thủ chỉ sau ít giờ gây án.

Đại Việt