Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 16/12, trong lúc khai thác tại mỏ đá thì bất ngờ hàng chục khối đá trắng từ trên cao sập xuống vị trí tốp công nhân đang khai thác dưới chân núi khiến nhiều người bị thương, trong đó có 1 người tử vong, 2 người khác bị thương rất nặng.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn sập mỏ đá chiều 16/12

Chị Nguyễn Thị Nga, một người dân sống gần mỏ đá cho biết: “Tôi thấy đá bất ngờ rơi xuống ào ào, từng khối đá trắng to. Nhiều người bỏ chạy la hét, có nhiều công nhân ngất xỉu, bị vùi lấp. Sợ quá anh ạ”. 

Được biết, sau hơn 2 giờ đồng hồ tìm kiếm, cứu hộ với sự giúp đỡ của hàng chục người dân và chủ mỏ, cùng cơ quan chức năng, 3 nam công nhân đã được tìm thấy trong tình trạng đa chấn thương hết sức nguy kịch và được chở đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Danh tính được xác định, nạn nhân tử vong tại chỗ là anh Trương Quang Sóng (sinh năm 1987, trú tại thôn Tiến Thượng, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh). Hai ngưởi bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện là anh Trần Công Sơn (sinh năm 1987, trú tại khối 20, thị trấn Quỳ Hợp) và anh Hồ Văn Sáng (sinh năm 1975, trú tại thôn Quang Thịnh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp). 

Được biết, Công ty cổ phần khoáng sản Á Châu là doanh nghiệp được cấp phép khai thác mỏ đá này.

Ông Lang Văn Bảo – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Hợp cho biết: Sự việc đá rơi tại mỏ đá trắng thuộc địa bàn xã Châu Hồng xảy ra vào lúc 15 giờ 30 phút, ngày 16/12. Có một người chết, 2 người bị thương.

Hiện tại, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Nguyễn Lý