Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 17h ngày 30 Tết, khi hai mẹ con Cao Mỹ Duyên (SN 1997) ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đang đi bán gà ở khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì có một người đàn ông khoảng từ 36 - 38 tuổi tới hỏi mua gà với số lượng lớn.

leftcenterrightdel
 Mỹ Duyên đội mũ bảo hiểm sau đó lên xe đi giao gà cho khách thì bị mất tích

Người đàn ông này sau đó đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu nạn nhân chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

Đến khoảng 18h30, theo yêu cầu của người đàn ông lạ mặt, Cao Mỹ Duyên trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu, khi đi mặc một chiếc áo khoác trắng, điều khiển xe máy mang nhãn hiệu Wave LX, biển kiểm soát 27H -7407.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến khoảng 10 giờ sáng nay (7/2), người dân tại khu vực đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên phát hiện thi thể của cô tại khu vực chuồng chăn nuôi lợn của một gia đình vắng chủ nhà tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Nạn nhân được tìm thấy trong tình trạng thi thể chưa phân hủy, trên người chỉ còn mặc áo và quần lót, mũ bảo hiểm bị úp trên mặt. Phần cổ nạn nhân có nhiều vết tím bầm có dấu hiệu bị bóp cổ, sát hại. Khám nghiệm tử thi cho thấy cô bị xâm hại, bị dùng vật cứng đập vào đầu.

Công an tỉnh Điện Biên cùng với Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an đang ráo riết vào cuộc, xác minh truy tìm hung thủ.

Hoa Oanh Vũ